5 loại rau củ quả giúp giảm cân “cấp tốc” an toàn sức khỏe

5 loại rau củ quả giúp giảm cân “cấp tốc” an toàn sức khỏe

Nông sản

1.Lợi ích giảm cân bằng rau củ quả

Hiện nay, có rất nhiều cách để giảm cân bằng: thuốc giảm cân, trà giảm cân,.. Nếu anh/chị em  muốn chọn cách giảm cân an toàn thì chúng ta phải chọn cách giảm cân bằng các loại thực phẩm như rau, củ, quả.


Trong rau củ quả có chứa rất nhiều chất xơ và có lượng calo ít. Không chỉ vậy rau củ quả còn giúp làn da chúng ta rất hồng hào xinh đẹp, trị các bệnh khác nhau.

2.5 loại rau củ quả giảm cân thần sầu mà bạn nên biết 

Cà rốt 

Cà rốt rất giàu vitamin B, C, E và chất xơ. Ngoài ra, cà rốt chứa ít calo nên rất

thích hợp để giảm cân. Cà rốt còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, cải thiện thị lực rất tốt và làm làn da của bạn trẻ đẹp.  

Khoai lang

Khoai lang hiện nay được rất nhiều người sử dụng , còn là món ăn không thể thay thế đối với các người tập gym. Trong khoai lang có chứa rất nhiều chất xơ và lượng carb thấp , không chỉ vậy khoai lang còn có nước và chất khoáng ,.. Vậy nên khoai lang không chỉ là 1 món ăn còn cung cấp đủ năng lượng giúp cơ thể đủ sức cho 1 ngày làm việc.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là 1 món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân nhờ chất xơ cao và nó cũng như khoai lang cũng là 1 món ăn không thể thiếu đối với người tập gym, ngoài ra nó còn giúp chúng ta chống viêm và ung thư. 

Đậu bắp

Đậu bắp là loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giảm cân rất tốt. Đậu bắp chứa nhiều chất xơ và ít calo nên sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu. Đậu bắp không chỉ tốt cho sức khỏe người bình thường mà còn rất tốt cho bà bầu nữa đấy.

Hoa Atiso đỏ

Hoa Atiso đỏ có tác dụng giảm cân rất tốt nó ngăn chặn tích lũy calo và ngăn sự tích nước trong mô giúp cho quá trình giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra nó còn ngăn ngừa chống lão hóa, giảm mỡ màu,....

3.Cách giữ Vitamin khi nấu rau củ quả theo các chuyên gia

Hiện nay mọi người thường nấu rau củ quả theo các cách như xào, luộc,.. nhưng thật ra hấp mới chính là cách giữ vitamin cho rau củ quả tốt nhất. Theo các nhà khoa học chứng minh luộc rất có thể loại bỏ tới 87% oxalat trong rau nhưng trong lúc hấp chỉ loại bỏ 53% các chất này, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nông nghiệp & Thực phẩm vào hồi tháng 4 năm 2005. Rau củ quả nhiều oxalat bao gồm một số dòng sản phẩm rau xanh, củ cải, khoai lang, đậu bắp, đậu lăng và đậu nành,....


Trên đây là 5 rau củ quả giúp giảm cân “cấp tốc” an toàn sức khỏe . Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn về kiến thức giảm cân hiệu quả.